1. Về nội dung của tin tuyển dụng:

+ Tiêu đề hấp dẫn: 1 tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp tin tuyển dụng nổi bật, gây được sự chú ý của nhiều ứng viên và khơi dậy sự tò mò của người đọc.
+ Tập trung vào lợi ích mà ứng viên nhận được: Yêu cầu công việc và kỹ năng là quan trọng, nhưng ứng viên quan tâm trước hết đến quyền lợi mà họ được hưởng.
Vì vậy, nhà tuyển dụng cần chú trọng đến những quyền lợi mà ứng viên được hưởng.
+ Giới thiệu những ý tưởng sáng tạo và những tin tuyển dụng mới: Những tin tuyển dụng với nội dung nhàm chán chắc chắn sẽ khó gây ấn tượng với ứng viên và nhà tuyển dụng cần biết cách tạo ra sự khác biệt để trở nên nổi bật.
+ Cung cấp thông tin đầy đủ, ngắn gọn, khoa học và chuyên nghiệp: Trong khi nội dung tuyển dụng khuyến khích hướng đi mới mẻ và sáng tạo thì nguyên tắc cơ bản vẫn yêu cầu cung cấp cho ứng viên đầy đủ thông tin cần thiết như mô tả công việc, yêu cầu công việc, phúc lợi, hướng dẫn ứng tuyển, ...

Tiêu đề tin tuyển dụng hấp dẫn

2. Các nguyên tắc để đăng tin tuyển dụng:

Xác định đối tượng ứng viên:
Cũng như bán hàng cần xác định khách hàng là ai, nhà tuyển dụng cần xác định đối tượng của ứng viên.
Để xác định điều gì quan trọng, bạn sẽ cần mô tả hồ sơ ứng viên mà doanh nghiệp của bạn cần tuyển dụng:
Hồ sơ cá nhân: giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, ...
+ Mục tiêu nghề nghiệp, ...
+ Chọn một lý do cho công việc.
+ Đặc điểm tâm lý và tính cách.
+ Kỹ năng ứng viên.
+ Thói quen của ứng viên: Bạn sử dụng kênh tìm việc nào, trang mạng xã hội nào, v.v.
Xác định chính xác ứng viên, doanh nghiệp sẽ thu thập được những dữ liệu quan trọng để từ đó có cách tiếp cận phù hợp nhất. Tiếp cận nhanh chóng và chính xác là bước đầu tiên trong quy trình tuyển dụng thành công.

Xác định đối tượng ứng viên trong tin tuyển dụng

Tập trung vào ứng viên:
Sau khi xác định được các hồ sơ ứng viên mà doanh nghiệp cần tiếp cận, bước tiếp theo là tiếp cận các ứng viên cho doanh nghiệp.
Một nguyên tắc cơ bản và quan trọng mà các doanh nghiệp có thể áp dụng là đứng vào vị trí của ứng viên và nắm bắt những mối quan tâm của ứng viên.
Khai thác nhu cầu và mong muốn của ứng viên là cách tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận ứng viên thành công.
Trong quá trình lên ý tưởng đăng tuyển, bạn cần bám sát vào lợi ích của ứng viên, hệ thống kinh doanh và các đặc điểm có thể thu hút ứng viên, chẳng hạn như mức lương dựa trên khả năng, chế độ đãi ngộ đặc biệt, môi trường làm việc, cơ hội phát triển bản thân...

Trung thực và chân thành:
Cung cấp thông tin tích cực về các tin tuyển dụng là một cách tuyệt vời để thu hút ứng viên.
Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cần lưu ý không nên quá lý tưởng hóa hình ảnh công ty, mô hình,… trong nội dung bài viết của mình.
Thông tin được cung cấp không đúng sự thật hoặc xa rời thực tế và có thể gây cho bạn ấn tượng xấu và ảnh hưởng đến hình ảnh công ty của bạn.
Vì vậy, nhà tuyển dụng cần chú ý cung cấp thông tin trung thực mọi lúc.


Admin Alojob